Cần lưu ý những gì khi ký gửi hàng hóa?

Cần lưu ý những gì khi ký gửi hàng hóa?

Cần lưu ý những gì khi ký gửi hàng hóa?

Cần lưu ý những gì khi ký gửi hàng hóa?

     Trên phương diện pháp luật, ký gửi hàng hóa cho phép bên có tài sản chuyển giao quyền quản lý tạm thời đối với tài sản của mình cho bên đơn vị nhận ký gửi theo điều khoản hợp đồng đã được thỏa thuận. Nếu hiểu một cách đơn giản, bên nhận ký gửi hàng hóa sẽ lấy hàng từ người gửi và thực hiện việc mua bán hàng hóa thay cho người gửi. Và mỗi giao dịch, bên ký gửi sẽ phải trả một khoản thù lao cho bên nhận ký gửi theo đúng bản hợp đồng đã ký ban đầu.

 

 

Lợi ích của hình thức ký gửi hàng hóa về Việt Nam


 

     Ký gửi hàng hóa là dịch vụ khá phổ biến trên thị trường hiện nay, khi chọn dịch vụ này bạn có thể gửi hoặc bán hàng nhanh chóng nhờ vào sự giúp đỡ của bên vận chuyển. Người gửi không cần đến tận nơi giao hàng, mà chỉ cần trả phí vận chuyển là hàng hóa sẽ được chuyển đến tận tay người tiêu dùng.

 

 

     Về bên nhận ký nhận sẽ không phải chuẩn bị hàng hóa, vốn đầu tư để tìm nguồn hàng và order. Thay vào đó, chỉ cần vận chuyển theo đúng yêu cầu của khách hàng. Chẳng hạn, khi nhập hàng quần áo từ Quảng Châu, người mua hàng sẽ thông qua đơn vị cung cấp dịch vụ ký gửi quần áo để vận chuyển hàng về Việt Nam. Tiếp đến, người nhận sẽ tiến hành thanh toán tiền cho bên ký gửi và nhận hàng về tay. Tuy nhiên, nếu hàng hóa hư hỏng, móp, vỡ  bạn sẽ khá đau đầu vì phải bồi thường hàng hóa cho người gửi.

 

Một số yêu cầu trước khi nhận hàng hoá ký gửi


 

  • Hàng hoá ký gửi sẽ được bên nhận ký gửi kiểm tra trước khi nhận để đảm bảo hàng hoá không nằm trong danh sách cấm. Trường hợp hàng hoá nằm trong trường hợp đặc biệt như hàng nằm trong danh sách hạn chế thì cần phải có giấy tờ đảm bảo và làm theo đúng quy trình.

 

  • Hàng hoá cần được bọc và đóng gói cẩn thận để đảm bảo an toàn cho hàng hoá. Chụp và niêm phong hàng hoá trước khi vận chuyển.

  • Người gửi nhất định phải lấy biên lai hoặc phiếu trước khi gửi hàng cho bên giao hàng để đảm bảo thông tin của bạn đã được lưu lại. Giữ cẩn thận biên lai để lấy lại tiền nếu hàng hoá có thu giá trị và bên nhận cần thanh toán.

  • Hàng hoá ký gửi sẽ được cân trọng lượng và tính giá ký gửi để người gửi biết  chi phí gửi hàng mà người gửi cần phải trả.

  • Người gửi hàng cần giữ thông tin về đơn ký gửi để nếu có bất kỳ vấn đề nào xảy ra thì các giấy tờ trên sẽ là căn cứ để giải quyết.