Cách để giao tiếp hiệu quả với nhà vận tải và khách hàng

Cách để giao tiếp hiệu quả với nhà vận tải và khách hàng

Cách để giao tiếp hiệu quả với nhà vận tải và khách hàng

Cách để giao tiếp hiệu quả với nhà vận tải và khách hàng

     Ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đang đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường. Với nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao, thị trường FMCG cần đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng mà vẫn phải đảm bảo chất lượng. Thách thức này tạo ra áp lực lớn cho hoạt động vận tải của mỗi công ty. 

 

Sử dụng kênh giao tiếp chung tin cậy và hiệu quả


 

     Chuỗi cung ứng bao gồm nhiều mắt xích như Nhà cung ứng, Nhà sản xuất, Chủ hàng, Nhà vận tải và Khách hàng nên thông tin không nhất quán và bị phân tán sẽ làm giảm hiệu quả giao tiếp và hợp tác giữa các bên. Đây là nguyên nhân gây ra những vấn đề nghiêm trọng nhất trong vận chuyển hàng tiêu dùng nhanh.

 

 

     Bởi vậy, một kênh giao tiếp chung tin cậy và hiệu quả là vô cùng cần thiết để kết nối tất cả mọi người. Hệ thống Enterprise Resource Planning (ERP) là một giải pháp phần mềm quản lý đa chức năng, giúp các bên dễ dàng truy cập vào toàn bộ thông tin trong chuỗi cung ứng. Hơn nữa, hệ thống cũng giúp Chủ hàng, Nhà vận tải và Khách hàng giao tiếp hiệu quả và rõ ràng, việc quản lý chuỗi cung ứng dễ dàng hơn và hàng hoá được vận chuyển đúng thời gian, không có sai sót.

 

Thiết lập chức năng giao tiếp trong thời gian thực 


 

 

     Chậm trễ trong giao tiếp gây khó khăn cho việc theo dõi và quản lý các đơn hàng, làm sai lệch thông tin, giảm hiệu quả, và tăng chi phí. Việc tương tác nhanh chóng trong thời gian thực giữa Chủ hàng, Nhà vận tải và Khách hàng sẽ đảm bảo hiệu quả giao hàng. Phần mềm quản lý vận chuyển trên điện thoại của Beekeeper cho phép nhắn tin 1:1 và chat nhóm, cũng như cập nhật những thay đổi. Điều đó giúp mọi người làm việc một cách đồng bộ và liên tục kiểm soát trạng thái đi và đến của các đơn hàng.

 

Ứng dụng công nghệ thông tin trong logistics


 

 

     Hầu hết các doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh quá phụ thuộc vào các loại giấy tờ và thường đưa ra quyết định ngay tại thời điểm đó. Điều này làm giảm hiệu quả hoạt động của chuỗi cung ứng. Trong khi đó, kỳ vọng của khách hàng ngày càng tăng cao. Cả doanh nghiệp và người tiêu dùng đều mong muốn có thể nhận được sản phẩm càng nhanh càng tốt qua nhiều kênh khác nhau. Vì vậy, nhà cung ứng gặp nhiều áp lực khi phải cung cấp dịch vụ tốt nhất với chi phí thấp.